Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học toàn quốc

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 31/03/2018 19:08

(HNMO) - Hôm nay (31-3), Bộ GD-ĐT, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phối hợp với công ty Toyota Việt Nam, tổ chức ngày hội lớn về an toàn giao thông mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học cấp Quốc gia năm học 2017-2018”.


Các em học sinh tham gia trò chơi tìm hiểu về an toàn giao thông.


Tại hội giao lưu, các em học sinh tiểu học đã tham gia tranh tài tại 3 nội dung, bao gồm: Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT; và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca/hò/vè về chủ đề ATGT. Trong năm nay, nội dung các câu hỏi tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh đã được cải tiến; cùng với các tình huống giao thông thực tế, đa dạng, gần gũi được lồng ghép giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các tình huống thực tế khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, hội giao lưu đã đón tiếp các cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại Bắc Ninh tham gia các trò chơi trong không khí hào hứng và náo nhiệt. Các em được đồng hành cùng hai nhân vật quen thuộc của chương trình TSEP là Rùa Canta và Thỏ Karoo, tham gia các trò chơi đa dạng, bao gồm 6 trò chơi được thiết kế ấn tượng và đầy màu sắc: Nhanh tay - nhanh mắt, mảnh ghép vui nhộn, em làm cảnh sát giao thông, thành phố an toàn, cuộc đua kì thú và họa sĩ nhí. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã được “học mà chơi, chơi mà học”, từ đó dễ dàng tiếp thu những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, bổ ích.

Tại hội thảo, 20 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành đã tham gia 2 nội dung, bao gồm: Tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT, Hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”, nhằm đưa ra phương pháp giảng dạy đổi mới, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.