Theo dõi Báo Hànộimới trên

98 người thương vong chỉ sau 3 ngày nghỉ lễ

Tuấn Lương| 30/04/2018 17:15

(HNMO) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 30-4, toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 26 người chết...

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 28 đến 30-4), toàn quốc xảy ra 76 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 46 người.


Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh minh họa: Internet


Trong ngày 30-4, lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã phát hiện 5.582 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phạt tiền 1,42 tỷ đồng; tạm giữ 915 ôtô, xe gắn máy và 1.191 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe các loại. Đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia hôm nay nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ảnh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, trong hai ngày đầu đợt nghỉ lễ, TNGT giảm sâu, nhưng sang ngày nghỉ lễ thứ ba (30-4) đã tăng trở lại, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; đi sai phần đường, làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe môtô, xe gắn máy.

Bên cạnh đó, tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường và các khu vực xung quanh các địa điểm du lịch, nguyên nhân là do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tập trung về khu vực này tăng cao.

Nhằm bảo đảm công tác trật tự ATGT trong đợt nghỉ lễ này, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT, đặc biệt là hành vi vi phạm phổ biến dịp nghỉ lễ; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, trên các tuyến quốc lộ. 

Trong ngày 1-5, ngày cuối của đợt nghỉ lễ, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có phương án bố trí lực lượng, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
98 người thương vong chỉ sau 3 ngày nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.