Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị sớm khôi phục làn đường dành riêng cho xe buýt

Tuấn Lương| 31/05/2018 14:57

(HNMO) - Đó là một trong những kiến nghị vừa được Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội (HAPTA) gửi tới UBND thành phố và Sở GT-VT Hà Nội.


Theo ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HAPTA, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã có những cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng nói chung, xe buýt nói riêng. Tuy nhiên, để xe buýt tăng khả năng lưu thông, nâng được tính đúng giờ, Hiệp hội kiến nghị thành phố tùy điều kiện cụ thể có thể sớm nghiên cứu bố trí làn đường dành riêng cho xe buýt ở phía bên phải của những tuyến đường có chiều rộng trên 7m.

Trước mắt, Hiệp hội kiến nghị khôi phục ngay điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy ngay khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào khai thác giai đoạn I. Trong các chính sách ưu tiên cho vận tải hành khách công cộng, việc làm đường dành riêng và bố trí quỹ đất cho các điểm đầu cuối, điểm trung chuyển là ít tốt kém nhất. Nếu không có đường ưu tiên và điểm trung chuyển phù hợp, xe buýt sẽ khó có thể tăng tỷ lệ người dân sử dụng.

Đối với tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, Hiệp hội kiến nghị thành phố duy trì việc kiểm tra, bảo đảm làn đường riêng ưu tiên cho xe buýt nhanh được tuân thủ tối đa. Những làn đã dành riêng nên có giải pháp cưỡng bức bằng dải phân cách nhằm hạn chế tình trạng các phương tiện khác lấn làn; tổ chức loại hình xe đạp thuê (xe đạp công cộng) để người dân có thể tiếp cận dễ dàng với xe buýt, trước mắt là với buýt nhanh BRT...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị sớm khôi phục làn đường dành riêng cho xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.