Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nhân rộng mô hình trông giữ xe ứng dụng iParking

Tuấn Lương| 07/07/2018 06:10

(HNM) - Sau thời gian thí điểm trông giữ xe thông minh iParking ở một số tuyến phố thành công, Hà Nội vừa đồng loạt nhân rộng mô hình này tại 146 điểm trên địa bàn.

Hà Nội sẽ nhân rộng mô hình trông giữ xe thông minh iParking tại 146 điểm trên địa bàn.


Theo Sở GT-VT Hà Nội, iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam. Người dùng có thể tải miễn phí và cài đặt ứng dụng iParking trên cả 2 hệ điều hành IOS và Androi. Toàn bộ quá trình từ khi cài đặt đến hoàn thành chỉ mất khoảng 2 phút. Sau khi cài đặt, đăng ký, xác nhận thành công, người dùng có thể sử dụng ngay ứng dụng.

Mô hình iParking có nhiều ưu điểm vượt trội, như việc tìm kiếm điểm đỗ từ xa. Khi muốn đến một khu vực nào đó, nếu có điểm đỗ ứng dụng iParking, người dùng có thể truy cập vào phần mềm để tìm hiểu trước xem nơi mình muốn gửi xe còn chỗ không? Giá gửi xe trong khoảng thời gian cần thiết là bao nhiêu? iParking sẽ tính toán ngay chi phí gửi xe theo từng khung thời gian để người dùng biết trước và cân nhắc. Nếu lựa chọn được điểm đỗ và chấp nhận mức giá gửi xe theo tính toán trên ứng dụng, người dùng chỉ việc nhập biển số xe. iParking sẽ tự động lưu lại biển số xe và hình thức thanh toán cho người dùng để áp dụng những lần sau. Một tài khoản có thể đăng ký nhiều biển số xe, nhiều phương tiện và lựa chọn trong mục: “Quản lý xe” mỗi lần sử dụng dịch vụ iParking.

iParking hiện có 3 hình thức thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe đối với hình thức gửi xe. Thứ nhất, thanh toán qua ngân hàng bằng hình thức thẻ (thẻ quốc tế, hoặc ATM nội địa), thanh toán qua tài khoản trả trước, thanh toán qua internet banking (chỉ áp dụng với vé tháng). Thứ hai, thanh toán qua tin nhắn SMS mạng Viettel (chỉ áp dụng với trông giữ xe theo lượt). Thứ ba, là thanh toán tại chỗ thông qua hình thức thu hộ của nhân viên trông giữ xe tại các điểm ứng dụng iParking.

Với những xe gửi tháng, người dùng cần tạo hợp đồng trên ứng dụng, thông tin cho nhân viên trông giữ tại điểm. Cũng với xe gửi tháng, ngoài 3 phương thức thanh toán nêu trên, người sử dụng dịch vụ gửi xe tháng iParking còn có thể thanh toán trên tài khoản trả trước tại địa chỉ website: iparking.vn. Theo Quyết định 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, giá trông giữ xe được tính theo lượt, mỗi lượt không quá 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm lượt tiếp theo. Từ 18h đến trước 6h sáng hôm sau: Với trường hợp gửi xe qua đêm sẽ tính bằng 6 lượt (ví dụ: giá 1 lượt là 25.000 đồng/ xe/lượt, giá gửi xe qua đêm là 150.000 đồng/xe)... Tất cả trường hợp đỗ xe tại điểm đỗ iParking được coi là hợp lệ khi người gửi xe có phiếu đỗ xe được trật tự viên in từ hệ thống iParking và giao cho khách hàng để kẹp vào kính xe... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nhân rộng mô hình trông giữ xe ứng dụng iParking

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.