Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét hỗ trợ quản lý, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Lương Tuấn| 12/07/2018 07:28

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội triển khai công việc tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bằng nguồn vốn điều lệ của công ty.

UBND thành phố có trách nhiệm chỉ đạo công ty phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng phương án thực hiện công việc này để trình thành phố xem xét, phê duyệt và tổ chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Theo UBND TP Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 7-12-2017, TP Hà Nội và Bộ GT-VT đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị bàn giao dự án. Hai bên đã thống nhất cần phải triển khai công tác tư vấn hỗ trợ đơn vị quản lý, vận hành khai thác vì đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên được đưa vào vận hành khai thác.

Tuy nhiên nội dung này không có trong hợp đồng EPC của dự án và sau khi rà soát, Bộ GT-VT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị UBND TP Hà Nội chủ động xem xét bố trí nguồn vốn hợp pháp của thành phố và triển khai các thủ tục cần thiết nhằm nâng cao năng lực cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét hỗ trợ quản lý, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.