Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines bố trí “chuyên cơ” phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ Olympic Việt Nam

Tuấn Lương| 28/08/2018 14:28

Hãng hàng không quốc gia sẽ có kế hoạch cụ thể đón tiếp chu đáo đội tuyển Olympic Việt Nam và người hâm mộ về nước sau kỳ Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18).



Theo ông Lĩnh, Vietnam Airlines luôn theo dõi giải đấu từ đầu và đứng sau, đồng hành cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Vì vậy, hãng đã có kế hoạch từ trước để chuẩn bị nguồn lực, từ máy bay, phi công, tiếp viên và nhân lực để phục vụ cổ động viên đi cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam. Các chuyến bay này chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là chuyên chở người hâm mộ đến và đi từ Indonesia để tiếp lửa cho đội tuyển.

Sau trận đấu tứ kết tối 27-8 và lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới bán kết ASIAD, gặp đội tuyển Olympic Hàn Quốc vào ngày 29-8 tới, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch bố trí một chuyến bay thẳng từ Hà Nội, một chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Jakarta và tăng thêm một chuyến khứ hồi TP Hồ Chí Minh - Jakarta, song song với lịch bay thường nhật từ thành phố mang tên Bác tới thủ đô của Indonesia.

Tuy nhiên, ông Lĩnh cho biết, “sức nóng” của trận đấu tới khiến người hâm mộ liên tục đặt vé bay đến Jakarta, và đáp ứng mong muốn của người hâm mộ cả nước tận mắt theo dõi trận bán kết này, nên ngay trong sáng 28-8, Vietnam Airlines quyết định tiếp tục tăng thêm một chuyến bay từ Hà Nội và một chuyến từ TP Hồ Chí Minh đến Jakarta trong ngày 29-8, nâng tổng số chuyến bay khai thác lên 6 chuyến để phục vụ 1.000 cổ động viên. Tất cả các chuyến bay này được khai thác bằng máy bay Airbus A321.


“Nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ Cục Hàng không Việt Nam và nước bạn nên việc xin cấp phép bay trên hành trình Việt Nam - Indonesia sẽ được thu xếp, hoàn thành ngay trong chiều ngày 28-8”, ông Lĩnh cho biết.

Đề cập đến chính sách giá vé máy bay, theo đánh giá của Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, để phục vụ người hâm mộ và đội tuyển, Vietnam Airlines không đặt nặng vấn đề giá vé mà sẽ phục vụ với chất lượng dịch vụ tốt nhất, như dành máy bay cả một ngày chờ ở sân bay để đưa đón cổ động viên (giống như chuyến chuyên cơ).

“Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia, sẽ phục vụ với những gì tốt nhất cho đội tuyển và người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo. Đội ngũ phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất phục vụ Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD nói chung cũng như đội tuyển Olympic Việt Nam nói riêng và người hâm mộ sang cổ động, với tinh thần an toàn là trên hết, cùng với chất lượng dịch vụ hoàn hảo”, ông Lĩnh khẳng định.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với một số công ty du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh xây dựng chương trình du lịch trọn gói trong ngày 29-8 trên cơ sở kết hợp vé máy bay của các chuyến bay này với dịch vụ lữ hành, giúp các cổ động viên hoàn toàn thoải mái tận hưởng không khí trận bán kết tới. Dịch vụ tour trọn gói đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, vé xem trận bán kết, hướng dẫn viên và chi phí ăn uống, đi lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines bố trí “chuyên cơ” phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ Olympic Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.