Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm xe ôm công nghệ sử dụng điện thoại khi điều khiển xe

Tuấn Lương| 31/08/2018 11:51

(HNMO) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công văn đề nghị chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

Ảnh minh họa.


Theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Trọng Thái, ứng dụng đặt xe mô tô, xe máy (xe ôm công nghệ) đang thu hút đông đảo người dân sử dụng cũng như các lái xe đăng kí tham gia, đặc biệt là Grab Bike của Công ty TNHH Grab.

Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ,… diễn ra rất phổ biến. Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự ATGT, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường.

Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Ban ATGT thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng đề nghị, Công ty TNHH Grab tăng cường tuyên truyền trật tự ATGT cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty, đặc biệt yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm xe ôm công nghệ sử dụng điện thoại khi điều khiển xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.