Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam trên mức chuẩn bình quân thế giới

Lương Ninh Giang| 10/09/2018 16:03

(HNMO) - Theo số liệu chậm hủy chuyến trong 8 tháng của năm 2018, tỷ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam đều đạt trên mức chuẩn bình quân thế giới.


Báo cáo thống kê cho thấy, Vietnam Airlines (VNA) khai thác 87.555 chuyến bay, chậm 10.520 chuyến; Jetstar Pacific (JPA) khai thác 24.598 chuyến, chậm 5.110 chuyến; Vietjet Air (VJA) khai thác 80.767 chuyến, chậm 13.729 chuyến bay.

Trong đó, tỷ lệ chậm chuyến lần lượt là VNA 12%, VJA 17%, JPA 20,8%. Điều này cho thấy chỉ số đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong 8 tháng qua đã có sự cải thiện tích cực so với bình quân chậm chuyến trên thế giới là 25%.

Ngày nay, yếu tố để xếp hạng các hãng hàng không không chỉ dựa trên tỷ lệ hoãn hủy chuyến mà còn chú trọng đến việc thông tin kịp thời và cách hành xử đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến. Theo FlightStats, Công ty giám sát dữ liệu hàng không, các hãng hàng không trên thế giới có tỷ lệ chậm chuyến cao trong tháng 8-2018 là Air China (37,64%), Cathay Pacific (38,16%), Air Canada (35,13%), Air India (33,23%); United Airlines (25,31%).

Thậm chí, các hãng được đánh giá dịch vụ tốt như Asiana Airlines cũng có tỷ lệ chậm lên tới 36,81%, Lufthansa là 30,45%. Một số hãng hàng không giá rẻ như Air Asia có tỷ lệ chậm chuyến là 25,65%, Air Asia là 43,04%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam trên mức chuẩn bình quân thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.