Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 29/09/2018 09:28

(HNMO) - Sáng nay, 29-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra thực tế công trình cầu vượt An Dương - đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép quận Ba Đình, quận Tây Hồ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra dự án thi công cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm


Tham gia buổi kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép quận Ba Đình, quận Tây Hồ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng; được khởi công từ tháng 12-2017.

Đến nay, phần mở rộng đê Yên Phụ đã cơ bản hoàn thành, bao gồm hạng mục tường chắn đê bê tông cốt thép, hạ cốt đê Yên Phụ (đoạn từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi) và thông xe, phục vụ việc đi lại của người dân.

Phần cầu vượt An Dương đã hoàn thành việc lắp đặt dầm sắt cầu vượt; các đường lên xuống cầu. Theo tiến độ dự kiến ban đầu, đến nay, dự án đã chậm tiến độ 2 tháng.

Báo cáo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, đại diện chủ đầu tư cho biết có 4 nguyên nhân chính. Trong đó, một phần do điều kiện thi công phức tạp, khó khăn vì đoạn đường Nghi Tàm là tuyến giao thông huyết mạch, có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Việc vận chuyển bùn đất khi thực hiện công tác hạ cốt đê chỉ được thực hiện vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến giao thông và người dân.

Ngoài ra, thời tiết mưa nhiều cũng gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công hạ cốt đê. Công tác phối hợp với đơn vị thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật (dự án khác) chưa nhuần nhuyễn. Tiến độ thi công tuyến điện 110kV dự kiến là 1 tháng, nhưng thực tế mất 2,5 tháng cũng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Dự kiến, ngày 30-9, các hạng mục còn lại của dự án như trải thảm bê tông nhựa mịn phần cầu và đường, lắp đặt lan can thép, chiếu sáng trên cầu, trồng cây xanh vỉa hè sẽ được hoàn thành. Ngày 3-10, các hạng mục chiếu sáng kiến trúc và sơn kẻ tổ chức giao thông sẽ được hoàn thành. Trong khoảng từ ngày 3-10 đến ngày 6-10, toàn bộ công trình dự án sẽ được dọn dẹp vệ sinh để thông xe toàn bộ dự án vào ngày 7-10 tới.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi công việc với các đơn vị liên quan đến dự án


Sau khi kiểm tra toàn bộ công trình, nghe các bên liên quan báo cáo tình hình, phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của các đơn vị thực hiện dự án thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, đây là dự án trọng điểm về giao thông của thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối giao thông thuận lợi từ Sân bay Nội Bài vào trung tâm thành phố. Do đó, các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan phải nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án và trách nhiệm của mỗi đơn vị để tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện, hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đề ra.

Theo Bí thư Thành ủy, hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục nhỏ trước khi thông xe toàn bộ dự án. Các sở, ngành, quận Ba Đình, quận Tây Hồ và các đơn vị thi công dự án cần tiếp tục bám sát ý kiến chỉ đạo của thành phố, tập trung 100% năng lực, chủ động thực hiện quản lý tiến độ, giao ban hằng ngày, kịp thời đề xuất những vấn đề phát sinh để thực hiện dự án bảo đảm chất lượng, hoàn thành dự án trước ngày 10-10-2018 theo đúng kế hoạch.

Chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần lưu ý nghiêm túc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động, thường xuyên kiểm tra thiết bị, máy móc phục vụ việc thi công trước khi vận hành; bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động cho đội ngũ công nhân thực hiện dự án.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, phải bảo đảm chất lượng thi công mặt đường, mặt cầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nứt, gãy, sụt lún; khắc phục ngay các nắp cống bị hư hỏng, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Các đơn vị thi công có biện pháp che chắn, tưới nước, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm khói bụi, không khí xung quanh khu vực dự án; thường xuyên dọn dẹp công trường, thu gom, vận chuyển rác thải xây dựng ngay trong ngày, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và việc đi lại của người dân.

Trên công trường xây dựng cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm.


Các sở, ngành thành phố quan tâm chỉ đạo việc khớp nối, phân luồng giao thông, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn giao thông, điểm đỗ xe buýt phù hợp, hạn chế tối đa các điểm xung đột, gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Ban cán sự Đảng UBND thành phố tiếp tục thúc đẩy việc nghiên cứu, triển khai các dự án cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại một số nút giao thông trọng điểm khác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.