Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh cầu bộ hành hơn 18 tỷ đồng kết hợp cho xe máy và xe thô sơ

Quang Thái| 25/10/2018 18:55

(HNMO) - Công trình cầu đi bộ kết hợp cho xe máy và xe thô sơ nằm trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza sang Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội), giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.


Dự án cầu đi bộ kết hợp cho xe máy và xe thô sơ qua đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (nay là đường Võ Văn Kiệt), tại đoạn giao cắt Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza sang Khu công nghiệp Quang Minh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ, công nhân viên khu công nghiệp và người dân trong khu vực. Qua đó, loại bỏ giao cắt giữa người đi bộ và dòng phương tiện lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt.

Dự án có diện tích chiếm dụng đất khoảng 850m2 và tổng vốn đầu tư hơn 18 tỷ đồng.

Anh Bùi Đức Thành, công nhân Khu công nghiệp Quang Minh cho hay: “Trước kia, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông vào giờ cao điểm. Từ khi cầu thông xe, khu vực đã không còn xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông”.

Mặt cầu rộng khoảng 6,5m, trong đó phần đường dành cho người đi bộ rộng 1,5m, phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ rộng 3,75m.

Hệ thống biển báo…

…biển cấm được cắm ở giữa và đầu đường dẫn lên cầu.

Đường lên, xuống của người đi bộ được thiết kế tách biệt với xe máy và xe thô sơ.

Ông Lê Văn Thi, nhân viên bảo vệ Khu công nghiệp Quang Minh cho biết: “Các công nhân ở khu công nghiệp rất phấn khởi khi cầu được đưa vào sử dụng. Từ khi có cây cầu, việc đi lại của chúng tôi dễ dàng và an toàn hơn”.

Cầu được thiết kế hình chữ Z (ba nhánh vuông góc) và có chiều dài khoảng 60m.

Công trình cầu đi bộ kết hợp cho xe máy và xe thô sơ được đưa vào sử dụng từ ngày 10-10-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh cầu bộ hành hơn 18 tỷ đồng kết hợp cho xe máy và xe thô sơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.