Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự cố Vietjet hạ cánh nhầm là uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng

Theo Việt Hùng (VIETNAM+)| 25/12/2018 19:42

Liên quan đến việc tàu bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Giao thông Vận tải vừa phát đi Công văn vào chiều 25-12 trong đó nhấn mạnh đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng.

Máy bay của Vietjet Air. (Nguồn: TTXVN)


Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần hàng không Vietjet, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet hạ xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo thông tin ban đầu vào lúc 12 giờ 2 phút ngày 25-12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet bay từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi TP Hồ Chí Minh đã gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác.

“Bộ Giao thông Vận tải đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng”, văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ.

Để kịp thời khắc phục sự cố và đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn hàng không, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách, thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25-12 của hãng hàng không Vietjet, nhanh chóng báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hãng hàng không Vietjet khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có).

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo và yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Vietjet khắc phục sự cố để giảm thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đối với hãng hàng không Vietjet, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố Vietjet hạ cánh nhầm là uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.