Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuyền trưởng tử nạn vì mắc kẹt trong cabin tàu gãy đôi, chìm xuống vịnh Hạ Long

Theo Trung Nguyên (TTXVN)| 07/01/2019 16:46

Vụ va chạm với tàu Daio Southern Cross tại vùng biển Hạ Long đã làm tàu NB-8836 gãy làm đôi, phía lái của phương tiện bị chìm.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, vào hồi 1 giờ 40 phút ngày 7-1, tàu Daio Southern Cross (quốc tịch Panama), có trọng tải 60.434 tấn với 20 thuyền viên (quốc tịch Philippines) chở dăm gỗ đang trên hành trình từ cảng Cái Lân (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đi Nhật Bản, đã xảy ra va chạm với tàu mang số hiệu NB-8836 có trọng tải 1.620 tấn tại vùng biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vị trí tàu bị chìm ngay gần cầu Bãi Cháy. Ảnh: TTXVN


Vụ va chạm đã làm tàu NB-8836 bị gãy làm đôi, phía lái của phương tiện bị chìm. Lúc này trên tàu NB-8836 có 5 thuyền viên, chở 1.580 tấn xi măng. Vị trí xảy ra va chạm thuộc vùng biển thành phố Hạ Long.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ đã cứu được bốn thuyền viên, còn một người là thuyền trưởng của tàu NB-8836 bị mất tích. Sau đó đến khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thuyền trưởng bị kẹt trong cabin của tàu.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh thụ lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh đã yêu cầu chủ tàu NB-8836 khẩn trương trục vớt tài sản bị chìm để đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực. Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cũng chỉ định tàu Daio Southern Cross neo đậu an toàn để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền trưởng tử nạn vì mắc kẹt trong cabin tàu gãy đôi, chìm xuống vịnh Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.