Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

Theo BT/Chính phủ| 09/01/2019 17:33

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.

BRT vẫn gặp khó khăn do bị các phương tiện cá nhân lấn làn. Ảnh: Khánh Huy

Ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa tiếp tục tăng trưởng: Nếu như lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%.

Tỷ lệ các nhóm đối tượng sử dụng tuyến buýt BRT01 có sự khác biệt so với các tuyến buýt thường. Nhóm hành khách cán bộ công chức, viên chức cao nhất, tiếp đó là khối nhân viên văn phòng, thấp nhất là nhóm học sinh, sinh viên.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển tuyến buýt nhanh BRT trong năm 2019, ông Phương cho biết, sẽ khảo sát, nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Trung tâm cũng kiến nghị Công an thành phố, Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT, bởi hiện nay vào giờ cao điểm, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.