Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra ngay các đơn vị kinh doanh vận tải về chấp hành an toàn giao thông

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức| 19/01/2019 19:27

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các địa phương thành lập ngay Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải...


Đồng thời, lập kế hoạch cụ thể khám sức khỏe toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải thuộc các đơn vị do Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành phố cấp Giấy đăng ký kinh doanh, hoàn thành trong quý II-2019.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.


Đó là một trong những nội dung tại Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại buổi họp về triển khai giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.

Ngay trong những ngày đầu năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là các xe hoạt động kinh doanh vận tải (xe tải, xe chở khách, xe container), làm chết và bị thương nhiều người.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành pháp luật của lái xe, chủ xe, chủ hàng và người tham gia giao thông, nhất là tình trạng sử dụng chất kích thích (rượu bia, ma túy…) trước khi lái xe. Bên cạnh đó, còn tồn tại một số bất cập liên quan đến công tác phối hợp thi hành nhiệm vụ của các cơ quan chức năng tại các bộ, ngành, địa phương.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành Kế hoạch cấp bách để triển khai các nhiệm vụ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong đó, lưu ý giao trách nhiệm cụ thể đối với từng cá nhân đơn vị liên quan, có lộ trình triển khai rõ ràng cũng như công tác kiểm tra, giám sát tiến độ; có báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện theo tháng, quý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra ngay các đơn vị kinh doanh vận tải về chấp hành an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.