Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm về kinh doanh vận tải

Tuấn Lương| 20/01/2019 16:07

(HNMO) - Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở GT-VT trên cả nước tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tháng đầu năm 2019.



Đáng chú ý, Bộ GT-VT yêu cầu các cơ quan liên quan khắc phục các bất cập về hạ tầng, huy động lực lượng để xử lý khắc phục ngay các công trình hạ tầng hư hỏng, xuống cấp; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm các điều kiện về kinh doanh vận tải.

Đặc biệt, các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao việc thực hiện quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đối với các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên phạm vi toàn quốc.

Đồng thời, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc xếp dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện, an toàn của người lái, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn trước khi cho xe xuất bến;

Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và không cho phép phương tiện xuất bến khi chưa bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật của phương tiện cũng như các điều kiện khác về kinh doanh hoạt động vận tải hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm về kinh doanh vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.