Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa chữa cấp bách quốc lộ 5 sau vụ tai nạn thảm khốc Hải Dương

Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)| 29/01/2019 10:10

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị quản lý đường bộ cần sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Hải Dương. (Nguồn ảnh: otofun.net)


Trước mắt, VIDIFI sửa chữa ngay công trình an toàn giao thông như sơn vạch kẻ đường (bị mờ, ưu tiên vạch phân chia các làn xe, vạch giảm tốc, vạch người đi bộ và các vạch khu vực nút giao, bổ sung vạch nối các đoạn ngắt dải phân cách giữa); đinh phản quang và biển báo hiệu đường bộ (trong đó có biển phân làn đường để sửa chữa, bổ sung cho phù hợp, rõ ràng). Thời gian hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2019. Sau Tết, đến hết quý I, VIDIFI hoàn thiện các hạng mục khối lượng còn lại.

Do tính chất cấp bách, Tổng cục Đường bộ yêu cầu VIDIFI tổ chức thực hiện, thi công ngay; giao Cục Quản lý đường bộ 1 cử cán bộ phối hợp cùng VIDIFI, tư vấn thiết kế đi kiểm tra hiện trường xác nhận các vị trí thực hiện để quyết định tại hiện trường làm cơ sở thi công.

“Nguồn vốn kinh phí thực hiện việc sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 được bổ sung vào phương án tài chính của VIDIFI”, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng giao Vụ An toàn giao thông, Cục Quản lý đường bộ 1, VIDIFI phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và chính quyền các địa phương kiểm tra hiện trường, rà soát công tác tổ chức giao thông các cầu vượt, thống nhất các đoạn đường có mặt bằng và xây dựng đường gom (đặc biệt khu vực cầu vượt) trong tháng 2 để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ 1 tăng cường phối hợp cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xử lý hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, dừng đỗ xe cản trở tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 5.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21-1, tại Km76+600/phải tuyến, quốc lộ 5, địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Xe ôtô tải biển kiểm soát 29C-719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội-Hải Phòng, đi vào làn dành cho xe máy và xe thô sơ đã đâm vào đoàn người đi bộ đang đi trên làn này.

Hậu quả của vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu và một số người bị thương. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến hiện trường và chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam coi vị trí xảy ra tai nạn là một điểm đen và khẩn trương đưa ra các giải pháp để khắc phục.

Bộ trưởng giao các cơ quan chức năng làm việc với VIDIFI, đơn vị được giao quản lý quốc lộ 5, kiểm tra lại kết cấu hạ tầng, sơn, vạch kẻ đường… và làm rõ trách nhiệm để kịp thời xử lý vi phạm.

Hiện nay, trên các quốc lộ, tại các khu vực có các khu, cụm công nghiệp, khu đông dân cư đều có cầu vượt dành cho người đi bộ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan chức năng phải xem xét và có giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông ở các khu vực này. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa cấp bách quốc lộ 5 sau vụ tai nạn thảm khốc Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.