Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn cao điểm Tết Nguyên đán

Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)| 31/01/2019 19:49

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 phương án hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách của các chuyến bay quốc tế đi từ ngày 26/1-28/2 tới đây trong hai khung giờ cao điểm hàng ngày từ 9-11 giờ và 20-23 giờ.

Sân bay Nội Bài tiếp tục thực hiện hạn chế người đưa tiễn cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. (Ảnh: Như Hà/Vietnam+)


Từ ngày 15-25/1 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tổ chức thử nghiệm Phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người vào đưa tiễn tại khu vực làm thủ tục các chuyến bay quốc tế đi nhằm ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm hàng ngày (từ 9-11 giờ và 20-23 giờ).

Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh để kiểm soát, phân tách hành khách và người đưa tiễn ngay tại 02 cửa D1 và D2 ra vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 Nhà ga hành khách T2. Chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người nhà đi tiễn hành khách không được vào khu vực này.

Sau 10 ngày triển khai thử nghiệm giai đoạn 1 đang dần tạo thói quen cho hành khách và người nhà đưa tiễn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tổ chức đánh giá tác động của phương án đó là đã giảm thiểu ùn tắc cục bộ, tạo thông thoáng tại các khu vực công cộng phía trong nhà ga, hành khách thuận lợi rất nhiều khi di chuyển trong khu vực làm thủ tục hàng không; hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; giảm nguy cơ chậm chuyến bay, góp phần đảm bảo năng lực khai thác của Cảng, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho thấy, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sản lượng cất hạ cánh cao nhất đạt khoảng 520 lượt chuyến/ngày, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 83.000 khách/ngày, tăng 12% so với Tết Nguyên đán 2018.

Để đảm bảo công tác phục vụ hành khách và chất lượng hoạt động chung của nhà ga, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rất mong nhận được sự thấu hiểu, đồng thuận của đông đảo hành khách và thân nhân, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn cao điểm Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.