Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn giao thông 2 ngày cuối nghỉ Tết

Thư Kỳ - Tuấn Lương| 09/02/2019 06:52

(HNM) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có Công điện yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung thực hiện một số giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong 2 ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt Công điện số 1793/CĐ-TTg ngày 13-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ, các giải pháp đã chỉ đạo trong Thông báo số 25/TB-VPCP ngày 19-1-2019 của Văn phòng Chính phủ, trong đó tập trung một số giải pháp.

Cụ thể, huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải và lực lượng cảnh sát khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục ưu tiên xử lý các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Chỉ đạo các cơ sở y tế ở trung ương và địa phương tăng cường nhân lực, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh và máu cứu chữa các nạn nhân bị tai nạn thương tích, đặc biệt ưu tiên cứu chữa các nạn nhân tai nạn giao thông; kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tất cả các nạn nhân tai nạn giao thông vào cấp cứu tại đơn vị.

Tăng cường phương tiện, con người bảo đảm đủ năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến vận tải kết nối giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các địa phương trong cả nước. Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, tai nạn giao thông, không để ùn tắc giao thông kéo dài...

* Bộ Giao thông - Vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan trực thuộc Bộ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong những ngày nghỉ còn lại và Lễ hội Xuân năm 2019.

* Theo số liệu từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 8-2 (tức mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 39 người. So với ngày liền kề trước đó (mùng 7-2 tức mùng 3 Tết) tai nạn giao thông tăng 4 vụ, 7 người chết nhưng giảm 1 người bị thương. Tất cả đều xảy ra trên đường bộ.

Vào khoảng 9h ngày 8-2 (mùng 4 Tết), trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hoằng Quỳ, (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xảy ra va chạm giữa xe ô tô khách BKS 98B-022.66 do anh Phạm Thế Đức (SN 1979, trú Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh) điều khiển và ô tô con BKS 36B-2286 do anh Nguyễn Xuân Sơn (SN 1961, ở Hoằng Quỳ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển.

Hậu quả làm 3 người trên xe ô tô con thiệt mạng, 5 người bị thương. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân và yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phải điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Như vậy, trong 7 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 214 vụ tai nạn giao thông, cướp đi 135 sinh mạng và làm bị thương 189 người, giảm 46 vụ (17,7%), giảm 60 người chết (30,7%), giảm 31 người bị thương (giảm 14,01%) so với dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông 2 ngày cuối nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.