Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của FAA cho Cục Hàng không Việt Nam

TTXVN| 16/02/2019 07:07

Chiều 15-2, tại Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.


Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá, việc nhận CAT 1 từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ là một sự kiện lớn đối với ngành Hàng không Việt Nam. Sự kiện cũng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hợp tác hàng không giữa Việt Nam và Mỹ thời gian tới.

Theo Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, chứng nhận CAT 1 đồng nghĩa với việc FAA đánh giá Cục Hàng không Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn của hàng không quốc tế và Mỹ về giám sát an toàn. Thành tựu quan trọng này là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Việc Cục Hàng không Việt Nam đạt được CAT 1 là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Mỹ. Quan trọng hơn, đây là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định hàng không Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế...

Trước đó, đại diện nhà sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cho biết, Boeing đã đồng hành cùng Cục Hàng không Việt Nam trong việc hỗ trợ kỹ thuật cho Cục để đạt CAT 1 và từ tháng 1-2015, Boeing đã ký Biên bản ghi nhớ với Cục Hàng không Việt Nam về vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của FAA cho Cục Hàng không Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.