Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Hoa Thành| 25/02/2019 19:46

(HNMO) - Từ ngày 26-2 đến ngày 2-3-2019, trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai và các hoạt động ngoại giao song phương giữa Việt Nam với Mỹ và Triều Tiên.


Nhằm bảo đảm trật tự giao thông thông suốt, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên địa bàn Thủ đô như sau:

Tạm cấm đối với các loại xe vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, chất cháy, hóa chất độc hại đi qua địa bàn Hà Nội trước và trong thời gian diễn ra hội nghị; các xe bồn, xe xi-téc chở ga, chở xăng dầu bị cấm hoạt động trên các tuyến hành lang bảo vệ, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, nơi lưu trú của các đoàn Mỹ, Triều Tiên (chỉ được vào các địa điểm đổ xăng dầu trong thời gian từ 24 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau).



Từ 7h đến 13h ngày 26-2-2019 và từ 13h đến 15h, ngày 2-3-2019, tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); đồng thời, hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường, như: Quốc lộ 1B (đoạn tiếp giáp Hà Nội, Bắc Ninh đến khu vực đường dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), lối lên, xuống cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với quốc lộ 5, đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ, cầu Chương Dương, Trần Quang Khải, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Trần Khánh Dư, Đê 401.

Trong thời gian diễn ra các hội nghị, sự kiện theo các khung giờ trên, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng dẫn tuyến đường đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế khi tham gia giao thông di chuyển theo tuyến đường như sau:

- Các phương tiện từ các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc đi các tỉnh phía Đông, phía Nam theo tuyến: Quốc lộ 1A cũ - quốc lộ 38 - quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng); quốc lộ 1A cũ - quốc lộ 18 - quốc lộ 17 - quốc lộ 5 đi các tỉnh và ngược lại.

- Các phương tiện từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Bắc theo tuyến: Quốc lộ 5 - ngã tư Quán Gỏi - quốc lộ 38 - quốc lộ 18 - quốc lộ 2 đi Vĩnh Phúc, Thái Nguyên hoặc quốc lộ 5 - quốc lộ 17 - quốc lộ 18 - quốc lộ 2 và ngược lại.

- Các phương tiện từ các tỉnh phía Đông Bắc đi các tỉnh phía Bắc theo tuyến: Quốc lộ 1A cũ - Đặng Phúc Thông - Hà Huy Tập - quốc lộ 3 đi các tỉnh và ngược lại.

Từ 19h đến 22h ngày 26-2-2019 và từ 11h đến 17h ngày 28-2-2019, tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); đồng thời, hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, Vành đai 2 trên cao, Láng (đoạn từ ngã 4 Cầu Giấy - Láng đến đoạn Láng - Trần Duy Hưng), Trần Duy Hưng, Đại lộ Thăng Long, đường gom phải Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo), Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Phạm Hùng.

Từ 9h đến 15h ngày 27-2-2019, tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); đồng thời, hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Đỗ Đức Dục, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Hoàng Diệu, Trần Phú.

Từ 6h đến 11h ngày 28-2-2019, cấm triệt để tất cả các các loại phương tiện hoạt động trên các tuyến phố: Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Lê Phụng Hiểu, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, Lê Lai, Lê Thạch, Tràng Tiền, Trần Nguyên Hãn, Tông Đản. Tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); đồng thời, hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Đỗ Đức Dục, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ, Lê Phụng Hiểu, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Trần Phú.

Từ 14h đến 23h ngày 1-3-2019, tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa (trừ các xe phục vụ hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ và xe giải quyết, khắc phục các sự cố); đồng thời, hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Lý Thường Kiệt, Quán Sứ, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Hoàng Diệu, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Phan Chu Trinh, Trần Phú, Phan Bội Châu, Tràng Tiền, Lê Thánh Tông.

Trong thời gian diễn ra các hội nghị, sự kiện theo các khung giờ trên, Công an thành phố thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế khi tham gia giao thông theo tuyến đường như sau:

- Các phương tiện từ phía Đông, Đông Bắc đi các tỉnh phía Nam di chuyển qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Tuy - cầu Mai Động rẽ Tam Trinh - Pháp Vân ra quốc lộ 1A, 1B và ngược lại.

- Các phương tiện từ phía Đông, Đông Bắc đi các tỉnh phía Bắc đi theo tuyến quốc lộ 5 - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - quốc lộ 3 và đi các tỉnh và ngược lại.

- Xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Tây Bắc đi đường Pháp Vân - Ngọc Hồi đến Văn Điển rẽ Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu - Phúc La Văn Phú - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - quốc lộ 6 và ngược lại.

- Riêng xe ô tô tải có tải trọng toàn bộ cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc đến Phùng Hưng - Xa La - Văn Phú - Quang Trung (Hà Đông) sẽ đi thẳng quốc lộ 6 - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh - Đại lộ Thăng Long (hoặc đi thẳng ra quốc lộ 32) - tỉnh lộ 70 - Nhổn - quốc lộ 32. Đối với các xe từ các tỉnh phía Bắc đi các tỉnh phía Nam đi theo chiều ngược lại.

Tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ phải khẩn trương nhường đường, chủ động đi vào các đường tránh gần nhất hoặc dừng hẳn, nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.