Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Hoàng Linh| 15/03/2019 14:58

(HNMO) - Ngày 15-3, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp tiểu học tại Thủ đô Hà Nội.

Buổi giao lưu “Toyota cùng em học ATGT” tại Hà Nội có sự tham gia của 9 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.


Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) năm học 2018-2019, được tổ chức trên quy mô toàn quốc nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh hơn cho Việt Nam.

Trong lần này, chương trình tiếp tục triển khai hoạt động chính là giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học và giáo viên. Diễn ra tại trường Tiểu học Mỹ Đình I (quận Nam Từ Liêm), sự kiện lần này có sự tham gia của đội thí sinh đến từ những trường trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hà Đông, Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, cùng các huyện: Đan Phượng và Gia Lâm.

Tại chương trình, gần 100 em học sinh đã tham gia 3 phần hoạt động chính, gồm: Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài an toàn giao thông; thể hiện năng khiếu văn nghệ về chủ đề an toàn giao thông. Qua các phần nội dung, nhiều kiến thức về ATGT đã được truyền đạt tới các em rất trực quan và dễ hiểu, từ việc dừng chờ đèn đỏ; đi đúng làn đường; cho tới tương tác với người thân và bạn bè khi gặp những hành vi vi phạm luật giao thông.

Các thí sinh tham gia phần giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT.


Đến nay, sau 13 năm triển khai, TSEP đạt được một số kết quả tích cực, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học”, cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao, qua đó nâng cao ý thức tham gia giao thông cho các em học sinh.

Chương trình cũng đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.