Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến Cát Linh-Hà Đông đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp

Tuấn Lương| 15/03/2019 20:11

(HNMO)- Ngày 15-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra một số nhà ga, chất lượng các đoàn tàu và kết quả vận hành thử của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.


Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông - Vận tải) cho biết, dự án đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, 1% còn lại gồm các hạng mục hoàn thiện công trình và một số hạng mục thiết bị. Trong đó, có hạng mục thẻ vé tự động AFC liên quan trực tiếp đến vận hành thử liên động dự án.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, dự án đang trong giai đoạn cuối để chuẩn bị đưa vào khai thác, vận hành thương mại vào cuối tháng 4-2019 nên tổng thầu và các cơ quan liên quan cần nỗ lực, phối hợp tốt hơn để giải quyết các vướng mắc.

Dự án được đưa vào vận hành phải được chứng nhận an toàn hệ thống, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Cục Đường sắt Việt Nam hướng dẫn cụ thể cho tổng thầu, Ban Quản lý dự án đường sắt về sát hạch, cấp giấy phép lái tàu và các chức danh công việc...


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến Cát Linh-Hà Đông đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.