Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người đi xe máy vào làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp trên đường Láng

Quang Thái| 22/03/2019 10:48

(HNMO) - Phần đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp trên đường Láng (Hà Nội) vừa hoàn thành, nhưng không ít người điều khiển xe máy thiếu ý thức chạy qua, gây mất an toàn giao thông.

Sáng 22-3, nhiều người tham gia giao thông điều khiển xe máy đi vào phần đường dành cho người đi bộ và xe đạp trên tuyến đường Láng (đoạn từ ngã tư Lê Văn Lương - Láng - Láng Hạ đến ngã ba Láng - Yên Lãng), gây mất an toàn giao thông trên phần đường này.

Lý giải về việc điều khiển xe máy đi vào phần đường dành cho người đi bộ và xe đạp, anh Nguyễn Văn Hà (quận Cầu Giấy) cho biết: “Do tôi không để ý biển báo giao thông và đoạn đường này khá vắng. Tôi sẽ chú ý hơn để không đi sai phần đường”.

Tình trạng người tham gia giao thông điều khiển xe máy vào phần đường dành cho người đi bộ và xe đạp, diễn ra từ khi phần đường này được hoàn thành.

Tình trạng này thường xuất hiện vào khung giờ cao điểm, từ 7h đến 8h và 16h30 đến 18h hằng ngày.

Không chỉ điều khiển xe máy đi sai phần đường, một số người còn đi ngược chiều trên phần đường này.

Ông Lê Văn Hiệp (phố Nguyễn Ngọc Vũ) cho hay: “Tôi thất vọng về ý thức của người tham gia giao thông. Tôi đã nhắc nhở nhiều trường hợp điều khiển xe máy vào phần đường này”.

Người tham gia giao thông điều khiển xe máy cắt dòng phương tiện, rẽ từ đường Lê Văn Lương sang đường Láng để đi vào làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ, gây mất an toàn giao thông.

Theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính, các hành vi vi phạm sau sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng: Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người đi xe máy vào làn đường dành cho người đi bộ và xe đạp trên đường Láng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.