Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ trưởng Vietjet Air nghe nhầm huấn lệnh, gây ra sự cố hy hữu

Theo Vietnamplus| 28/03/2019 17:56

Tối 26-3, khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air lại di chuyển ra đường băng do cơ trưởng nghe nhầm huấn lệnh.


Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tạm thời đình chỉ tổ bay Vietjet Air để phục vụ quá trình điều tra, xác định nguyên nhân sự cố cơ trưởng chuyến bay nghe nhầm huấn lệnh khiến một máy bay khác không thể hạ cánh, phải bay vòng hạ cánh lần 2.


Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 26-3, tại Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An), khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air di chuyển ra đường băng.

Sự cố khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay vòng thực hiện hạ cánh lần 2.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng hàng không Vinh đã phối hợp với lực lượng cảng vụ, bộ phận điều hành không lưu tiến hành lập biên bản sự việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do cơ trưởng chuyến bay VJ255 của hãng Vietjet Air không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát viên không lưu, đưa máy bay di chuyển ra đường băng làm cản trở quá trình hạ cánh của máy bay Vietnam Airlines.

Sau đó, cơ trưởng người nước ngoài này đã đưa máy bay rời đường băng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ trưởng Vietjet Air nghe nhầm huấn lệnh, gây ra sự cố hy hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.