Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng thông tin về việc "bao đỗ khi thi bằng lái xe"

Theo Tin tức| 30/03/2019 19:25

Ngày 30-3, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã có công văn thông tin về kết quả kiểm tra các Trung tâm đào tạo, cấp bằng lái xe trước thông tin “bao đỗ khi thi bằng lái ô tô”.


Theo đó, thông tin phản ảnh về việc các học viên Gia Lai không biết chữ hoặc “mù chữ” ra Hải Phòng thi vì được “bao đậu” mới chỉ là thông tin phản ảnh bước đầu, mang tính một chiều.

Kết quả kiểm tra, xác minh đã xác định 35/35 học viên Gia Lai học và thi sát hạch lái xe tại Hải Phòng đều đọc, viết bình thường; thời gian đăng ký học và dự sát hạch theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải, không có trường hợp đăng ký học và thi trong 2 tuần như thông tin đã nêu.

Công tác tổ chức sát hạch được thực hiện theo các quy định hiện hành, kết quả sát hạch lái xe được thể hiện công khai, minh bạch trên hệ thống máy tính, hình ảnh camera lưu trữ và hệ thống chấm điểm bằng thiết bị điện tử tự động tại các trung tâm sát hạch được cấp phép hoạt động, trong đó có 6 thí sinh đã thi trượt phần thi thực hành lái xe trong hình tại các kỳ sát hạch ở một số cơ sở đào tạo, do vậy không được công nhận kết quả trúng tuyển tại các kỳ sát hạch đã nêu trên.

Ngoài ra, số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ bình quân thi đạt tại các kỳ thi sát hạch lái xe năm 2018 trên địa bàn Hải Phòng chỉ là 61,68%.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác quản lý học viên chưa chặt chẽ, việc ghi chép theo dõi sổ học viên học lý thuyết một số môn như: nghiệp vụ vận tải, cấu tạo sửa chữa… ở một số tiết học chưa đầy đủ, còn sơ sài, nhưng chưa đến mức phải áp dụng các hình thức xử lý theo các quy định về đào tạo nghề hiện hành.

Trước đó, tháng 1-2019, một số báo đã thông tin do được thi bao đậu khi thi lái xe ô tô, 40 cá nhân người Gia Lai đã lặn lội ra tận Hải Phòng dự thi. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thông tin về việc "bao đỗ khi thi bằng lái xe"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.