Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taxi truyền thống và taxi công nghệ đều phải gắn mào khi lưu thông

Tuấn Lương| 07/04/2019 15:03

(HNMO) - Bộ Giao thông - Vận tải vừa hoàn thành dự thảo Nghị định mới (lần 8) thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10-9-2014 về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải gửi các bộ, ngành cơ quan liên quan góp ý trước khi Bộ tổ chức một cuộc họp lấy ý kiến rộng rãi.


Đáng chú ý, tại dự thảo lần này, Bộ Giao thông - Vận tải quy định taxi được sử dụng phần mềm để tính tiền. Với xe gắn đồng hồ, phải xuất hóa đơn cho khách theo hành trình. Với taxi tính tiền theo phần mềm, trên xe phải có thiết bị kết nối với hành khách để đặt xe, hủy chuyến. Kết thúc chuyến đi, phần mềm phải gửi hóa đơn điện tử cho hành khách và Tổng cục Thuế.

Xe taxi này phải có phù hiệu “Taxi” và được dán cố định phía bên phải mặt kính trước của xe, có hộp đèn chữ “Taxi” gắn cố định trước nóc xe, kích thước tối thiểu 15x20cm. Cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động trên đường.

Với xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, Dự thảo quy định phải niêm yết chữ “Xe hợp đồng” ở trên kính trước và kính phía sau xe theo quy định. Ngoài ra, “Xe hợp đồng” cũng phải có bảng điện tử gắn cố định trên nóc xe, kích thước tối thiểu 15x20cm và phải được bật sáng khi tham gia giao thông.

Xe hợp đồng không được gom khách, đón khách ngoài danh sách do đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp; không được xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe, không được bán vé hoặc thu tiền đối với từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức; không được ấn định lịch trình…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi truyền thống và taxi công nghệ đều phải gắn mào khi lưu thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.