Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thông thuận lợi, người dân đi lại dễ dàng

Tuấn Lương - Tiến Thành| 13/04/2019 06:40

(HNM) - Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 3 ngày (từ ngày 13 đến hết 15-4). Từ chiều 12-4, một lượng lớn người dân đã rời Thủ đô về quê hoặc tới các địa điểm du lịch, lễ hội.

Lượng khách tại Bến xe Nước Ngầm không tăng đột biến so ngày thường. Ảnh: Nam Khánh


Tăng cường lực lượng, phân luồng hợp lý

Vào cuối giờ chiều 12-4, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 kéo dài 3 ngày, tại các tuyến đường như Giải Phóng, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu... đã có hàng vạn người dân di chuyển đến các bến xe lớn của thành phố như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình... Lưu lượng phương tiện không quá lớn nên tại các nút giao thông cửa ngõ như Pháp Vân - Giải Phóng, đường dẫn lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Thanh Trì đi quốc lộ 5, tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng..., các phương tiện chỉ di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc cục bộ. Tuyến đường Ngọc Hồi - Quốc lộ 1A người dân di chuyển bằng xe máy về các tỉnh lân cận cũng thuận tiện dù lưu lượng phương tiện gia tăng hơn ngày thường.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong kỳ nghỉ lễ này, dự kiến áp lực giao thông do lưu lượng phương tiện gia tăng chủ yếu diễn ra vào buổi chiều 12-4 và buổi sáng 13-4. Để hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, Phòng đã tổ chức lực lượng ứng trực điều tiết, phân luồng ngay từ đầu giờ chiều 12-4. Đơn vị chủ động tăng cường lực lượng tại các nút giao thông cửa ngõ; tổ chức phân luồng từ xa và ứng trực tại chỗ, sẵn sàng giải tỏa khi xảy ra va chạm hoặc tai nạn giao thông. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là đối với xe chở khách...

Theo Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông), đơn vị đã tổ chức ứng trực 100% quân số tại các tuyến đường như Trần Phú, Nguyễn Trãi, Quang Trung… để phân luồng, giảm ùn tắc giao thông từ sáng 12-4. Đồng thời, qua thực hiện Kế hoạch 97/KH-CAHN-PV01 ngày 2-4-2019 về “Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường Vành đai 3”, nhiều ngày qua Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân chốt giữ, xử lý vi phạm tại các đường dẫn lên - xuống đường Vành đai 3 thuộc địa bàn quản lý. Qua đó đã hạn chế được những vi phạm như đón, trả khách sai quy định, xe ôm, xe máy, người đi bộ tự ý đi lên đường Vành đai 3 trên cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, không để xảy ra ùn tắc trên tuyến.

Ngoài ra, để bảo đảm cho người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận di chuyển thuận lợi, an toàn đến dự Lễ hội Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, ngay từ ngày 12-4 lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố cũng được tăng cường đến các tuyến quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, điểm đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai… nhằm hướng dẫn, phân luồng đồng thời xử lý các vi phạm có thể dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông.

Bến xe thông thoáng, giá vé không tăng

Hành khách đi xe tại Bến xe Giáp Bát (ảnh chụp hồi 17h ngày 12-4).Ảnh: Nam Khánh


Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình vào lúc 16-18h ngày 12-4, lượng hành khách qua bến tăng không đáng kể so với ngày thường. Khu vực nhà chờ mua vé cũng như khu vực xếp khách đều thông thoáng. Phía trước các cổng bến cũng không xuất hiện tình trạng tắc nghẽn giao thông. Mặc dù vậy, tổ chốt trực liên ngành thành phố vẫn được bố trí để bảo đảm trật tự, phục vụ hành khách ra xe xuất bến được an toàn.

Tại Bến xe Nước Ngầm chủ yếu phục vụ hành khách đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình..., lượng khách cũng chỉ tăng một chút so với các ngày cuối tuần bình thường. Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Kiểm soát của bến nhận định, số khách về bến vào chiều 12-4 chủ yếu là sinh viên và số ít là công nhân viên chức, người lao động. Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay khách không tăng nhiều có lẽ do gần với dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới nên nhiều người sẽ đợi đến dịp đó để về quê, đi chơi.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội thông tin, nhằm phục vụ hành khách đi lại được thuận lợi, an toàn, ngay từ trước đợt cao điểm, đơn vị đã yêu cầu các bến tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo quy định, đặc biệt kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái... Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích...; kiểm soát từng xe không để hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Việc giải quyết các thủ tục phải hết sức khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện, nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xe xuất bến. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an tiến hành kiểm tra hàng hóa, hành lý theo quy định nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển chất cháy, chất nổ...; thường xuyên tuần tra, theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng trộm cắp, lừa đảo, gây mất trật tự giao thông, trật tự công cộng. Theo báo cáo từ các bến, cho đến thời điểm chiều tối 12-4 chưa có bất kỳ nhà xe nào đề nghị tăng giá vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông thuận lợi, người dân đi lại dễ dàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.