Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bến xe ngày đầu nghỉ lễ: Sáng quá tải, chiều vãn khách

Tuấn Lương| 27/04/2019 19:01

(HNMO) - Ngày 27-4 là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày. Ngay từ sáng sớm, lượng hành khách đã đổ về các bến xe rất đông để mua vé về quê nghỉ lễ.


Từ 7h ngày 27-4, tại các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, hành khách đã xếp hàng dài đợi mua vé. Rất nhiều người tỏ rõ sự mệt mỏi do phải chờ đợi kéo dài. Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, trong buổi sáng, lượng khách tới bến so với ngày thường gấp 1,5 lần, đông nhất là các tuyến cự ly ngắn đi các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang…

Do đã dự tính trước nhu cầu nên từ chiều ngày 26 và ngày 27-4, Bến xe Mỹ Đình đã tăng cường 230 lượt xe sẵn sàng phục vụ hành khách. Người dân không lo thiếu xe nhưng do lượng người tập trung đông vào cùng một thời điểm nên cũng vất vả hơn bình thường.

Tình trạng tương tự tại Bến xe Nước Ngầm. Theo ông Trịnh Hoài Lam, Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, trong ngày cao điểm 27-4, lượng khách có khả năng tăng từ 140-150%. Các tuyến khách đông là Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình...

Ngoài bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách, bến đã thông báo với các doanh nghiệp vận tải không chở quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, đồng thời phải niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe, không thu cao hơn giá vé đã đăng ký.

Quá tải và ùn tắc cục bộ tại các bến xe chỉ tập trung vào buổi sáng cho đến trưa. Từ đầu buổi chiều, lượng người và xe qua các bến xe đã giảm hẳn, chỉ tương đương như các ngày cuối tuần bình thường.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày 27-4, toàn quốc xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 15 người (đều là tai nạn giao thông đường bộ). Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 4.328 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền hơn 4 tỷ đồng, tạm giữ 32 xe ô tô và 512 xe mô tô; kiểm tra, xử lý 321 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy, phạt tiền 310 triệu đồng.

Trong ngày, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông nhận được 8 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: Tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến xe ngày đầu nghỉ lễ: Sáng quá tải, chiều vãn khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.