Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Nhiều tuyến đường cửa ngõ đi lại khó khăn

Gia Bảo| 27/04/2019 19:05

(HNMO) - Do nghỉ lễ 5 ngày liên tục, hàng triệu người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An… tấp nập đổ về các bến xe, ga tàu, sân bay trên địa bàn thành phố để về quê hoặc đi du lịch.

Ùn tắc giao thông tại tuyến đường cửa ngõ từ Xô Viết Nghệ Tĩnh nối với quốc lộ 13.


Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), từ khoảng 17h đã bắt đầu đông đúc. Các tuyến đường dẫn vào bến xe, người và xe ra vào liên tục. Nhiều lúc, dòng xe từ cầu Bình Triệu đổ vào bến xe xung đột với dòng xe từ Hàng Xanh lưu thông về hướng quốc lộ 13 rẽ vào bến xe, khiến cho giao thông khu vực quanh bến tắc nghẽn, nghiêm trọng nhất là trước cổng bến xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Trong bến, các dãy nhà chờ chật kín hành khách, đa phần là những hành khách đã mua vé trước và ra bến chờ đến giờ lên xe.

Theo thông tin từ Bến xe Miền Đông, cao điểm hành khách đi lại là chiều tối 27-4 và 28-4, với khoảng 52.000 đến 56.000 lượt hành khách/ngày, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện bến xe vẫn còn nhiều vé xe tăng cường đáp ứng đủ nhu cầu hành khách đi lại trong dịp lễ, chất lượng xe bảo đảm.

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), từ 17h trở đi, hành khách tấp nập dồn về bến xếp hàng chờ mua vé khiến các quầy bán vé chật ních người, khu vực nhà chờ mua vé quá tải. Khu vực cổng chính và các tuyến đường quanh bến do phương tiện vào ra tấp nập cộng với lượng phương tiện xe gắn máy của người dân di chuyển về các tỉnh miền Tây nhiều nên xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Bến xe Miền Đông chật cứng người đi lại chiều  27-4.


Theo thông tin từ Bến xe Miền Tây, dịp lễ 30-4 và 1-5, dự kiến hành khách đi lại tăng từ 2 đến 4% so với năm 2018. Trong đó, ngày cao điểm là 27-4 (thứ bảy), với lượng hành khách đạt từ 62.000 đến 65.000 khách. 

Tình hình giao thông quá tải hơn cả là tại các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) như: Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa, khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả..., trong đó đường độc đạo ra vào sân bay là Trường Sơn, dòng người và phương tiện đông kín mặt đường, việc di chuyển rất khó khăn trong khoảng thời gian từ 17h đến 20h.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng vụ đã tăng cường lực lượng trong sân bay, đồng thời phối hợp với Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng cảnh sát giao thông, công an địa phương... nhanh chóng giải tỏa giao thông trong và ngoài sân bay, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 (cấp độ cao nhất) kể từ ngày 27-4 đến 1-5. Để giải tỏa phương tiện vào ra cảng nhanh, Cảng đã phối hợp với các lực lượng phản ứng nhanh nhằm điều tiết giao thông trên tuyến đường Trường Sơn, Phạm Văn Đồng, hạn chế tình trạng kẹt xe cục bộ.

Còn theo dự báo của Bến phà Cát Lái (nối thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai), lượng khách qua phà cao điểm đông nhất là chiều 27-4, với khoảng 80.000 đến 90.000 lượt qua phà. Cao điểm phục vụ khách sẽ là ngày 30-4 và 1-5, chiều từ Đồng Nai về thành phố Hồ Chí Minh, với dự báo lượng khách có thể đạt gần 100.000 lượt.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Cát Lái, bến phà vẫn đang làm thủ tục xin điều chuyển thêm 2 phà tải trọng 200 tấn từ phà Vàm Cống về để phục vụ hành khách trong dịp lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nhiều tuyến đường cửa ngõ đi lại khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.