Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình giao thông trọng điểm

Thư Kỳ| 04/05/2019 07:25

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp lần thứ 15 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông - Vận tải.


Theo đó, đối với lĩnh vực đường bộ, ưu tiên tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau; các đoạn, tuyến kết nối với hệ thống đường cao tốc; kết nối giữa các cảng biển, cảng hàng không với các trung tâm sản xuất công nghiệp, đô thị lớn...; đối với lĩnh vực đường sắt, đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, chuẩn bị lập dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nâng cấp hệ thống đường sắt hiện có.

Đối với lĩnh vực hàng không, sớm nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài và các sân bay địa phương gắn với các trung tâm phát triển kinh tế, du lịch; đối với lĩnh vực hàng hải, ưu tiên nâng cấp, bảo đảm khai thác có hiệu quả các cảng biển, đặc biệt là hai cảng cửa ngõ quốc tế là Cảng Cái Mép - Thị Vải và Cảng Lạch Huyện.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải cùng các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tháo gỡ khó khăn; chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm... Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ chế thu hút vốn đầu tư của các thành phần kinh tế tham gia đầu tư các dự án công trình giao thông, đặc biệt là các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, dự án đường sắt tốc độ cao, các dự án sân bay, cảng biển, các dự án tháo gỡ nút thắt cho đường thủy nội địa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình giao thông trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.