Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giao thông Vận tải không quy định giá sàn vé máy bay nội địa

Theo Việt Hùng (Vietnam+)| 16/05/2019 09:07

Hàng không có đặc thù với mùa cao điểm và thấp điểm, nhiều khung giờ bay. Vì thế, các hãng hàng không đưa ra các loại giá phù hợp theo từng chuyến bay là điều cần thiết.

Giá vé máy bay có nhiều loại giá khác nhau. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Ngoài việc không tăng mức giá trần theo quy định, tại Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quan điểm không quy định giá sàn giá vé máy bay từ ngày 1-7 tới.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, hàng không có đặc thù với mùa cao điểm và thấp điểm, nhiều khung giờ bay. Vì thế, các hãng hàng không đưa ra các loại giá phù hợp theo từng chuyến bay là điều cần thiết.

Thông thường, giá được các hãng xây dựng có từ 10-15 mức giá, trong đó có những mức giá thấp, có nhiều loại vé cho, tặng (0 đồng chưa bao gồm thuế và các khoản thu hộ) theo từng đợt khuyến mại, giảm giá của hãng.

Thừa nhận việc chỉ quy định mức tối đa khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa đã được thực hiện ổn định trong nhiều năm nay và phù hợp với thực tiễn hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia vận chuyển bằng đường hàng không, do đó, Bộ Giao thông Vận tải quyết định về việc giữ nguyên quy định mức giá tối đa.

Theo quy định tại Thông tư 17, giá vé máy bay tối đa cho nhóm đường bay phát triển kinh tế-xã hội dưới 500km sẽ là 1,6 triệu đồng/vé/lượt, nhóm đường bay khác dưới 500km là 1,7 triệu đồng/vé/lượt; từ 500-800km, mức giá tối đa là 2,2 triệu đồng/vé/lượt; từ 850-dưới 1.000km có giá 2,79 triệu đồng/vé/lượt; từ 1.000-dưới 1.280km giá 3,2 triệu đồng/vé/lượt; từ 1.280km trở lên giá 3,75 triệu đồng/vé/lượt. Khung giá mới này cơ bản được giữ nguyên như quy định đã được ban hành trước đây.

Giá vé trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm.

“Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư mới này bởi theo quy định tại Điều 116 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, hãng hàng không sẽ quyết định toàn bộ giá dịch vụ vận chuyển nội địa trong khung giá do Bộ quy định và thực hiện kê khai giá với Bộ. Trong khi đó, trước đây, quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được thực hiện theo quyết định của Bộ Tài chính”, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Ngoài ra, Thông tư 17/TT-BGTVT còn quy định, trong trường hợp các hãng hàng không mở đường bay mới, chưa được công bố trong nhóm cự ly bay do Cục Hàng không Việt Nam thông báo, hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quy định bổ sung đường bay mới vào các nhóm cự ly bay thông dụng trước thời điểm hãng kê khai giá với Cục Hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giao thông Vận tải không quy định giá sàn vé máy bay nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.