Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn khuyến cáo khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Thanh Tàu| 29/05/2019 16:08

(HNMO) – Ngày 29-5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, thành phố bắt đầu đón những cơn mưa nặng hạt trên diện rộng khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp.

Theo đó, PC08 đã đưa ra 4 khuyến cáo để người dân tham gia giao thông lưu ý trong mùa mưa.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông An Lạc điều tiết giao thông tại khu vực vòng xoay An Lạc bị ngập nước sau cơn mưa lớn.


Một là, hạn chế điều khiển phương tiện, đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy vào đầu cơn mưa, cơn dông vì thường có gió lốc mạnh, rất nguy hiểm khi các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo… bị gió lốc làm gãy, đổ, bay xuống đường. Ngoài ra, vào đầu cơn mưa, người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu để tranh thủ về nhà hoặc đến nơi cần đến, không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và những nguyên tắc tham gia giao thông an toàn. Vì vậy, dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh.

Hai là, một số người điều khiển xe 2 - 3 bánh khi có mưa thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng như: Không chú ý quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặc áo mưa gây mất an toàn giao thông. Việc sử dụng áo mưa cũng cần lưu ý: Không để tà áo mưa che cụm đèn chiếu sáng làm mất tác dụng của các thiết bị an toàn phía trước xe (đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu bị che khuất) và tránh tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện...

Ba là, ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện tránh các vũng nước va chạm, gây tai nạn giao thông.

Bốn là, ở những nơi ngập sâu, người tham gia giao thông cần nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động lựa chọn hướng đi thích hợp, tránh đi vào những điểm ngập nước dẫn đến xe bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn khuyến cáo khi tham gia giao thông vào mùa mưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.