Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lựa chọn 307 vị trí lắp đặt nhà chờ xe buýt tại ngoại thành

Chu Dũng| 14/08/2019 12:43

(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GT-VT) vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về việc đầu tư hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn các huyện và thị xã Sơn Tây để thu hút người dân tham gia, sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Tỷ lệ nhà chờ trên tổng số điểm dừng xe buýt tại các huyện và thị xã Sơn Tây hiện chỉ đạt khoảng 1%.

Theo khảo sát hiện trạng, hiện có 71 tuyến xe buýt đi qua khu vực các huyện và thị xã Sơn Tây (chiếm tỷ lệ 57% tổng chiều dài mạng lưới của thành phố), với 2.127 điểm dừng, trong đó có 23 điểm dừng có nhà chờ. Cự ly bình quân giữa các điểm dừng ở khu vực ngoại thành khoảng 900m.

Từ thực trạng trên, Sở GT-VT đã chủ trì phối hợp với các huyện và thị xã Sơn Tây tổ chức rà soát, kiểm tra thực tế từng điểm đón trả khách trên các tuyến để thống nhất các vị trí thích hợp có thể đầu tư nhà chờ. 

Theo đó, vị trí được lựa chọn phải bảo đảm cự ly khoảng cách giữa các điểm đón trả khách; khu vực tập trung đông người tham gia dịch vụ; có đủ điều kiện mặt bằng để lắp đặt; thuận lợi cho người đi bộ tiếp cận nhà chờ và không ảnh hưởng đến các công trình kế cận. 

Trên cơ sở rà soát các nguyên tắc nêu trên, Sở GT-VT đã thống nhất với các huyện và thị xã Sơn Tây xác định lựa chọn 307 vị trí có thể đầu tư lắp đặt nhà chờ xe buýt. 

Các nhà chờ được xây dựng phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và phù hợp với kiến trúc cảnh quan tại khu vực lắp đặt; chủng loại vật liệu sử dụng và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Hình thức kiến trúc nhà chờ sẽ tham khảo các mẫu điển hình và các mẫu nhà chờ của một số nước tiên tiến trên thế giới hiện nay.

Sở GT-VT đề xuất UBND thành phố giao Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng nhà chờ trên cơ sở 307 vị trí đã được đề xuất và tổ chức quản lý sau đầu tư theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lựa chọn 307 vị trí lắp đặt nhà chờ xe buýt tại ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.