Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác minh, xử lý nghiêm lái xe khách đi ngược chiều trong hầm Hải Vân

Theo Việt Hùng (Vietnam+)| 16/08/2019 20:12

Hành vi của lái xe đi ngược chiều trong hầm Hải Vân là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông và coi thường pháp luật.

Phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam)

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản đề nghị Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng kiểm tra xác minh và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với xe ô tô khách biển kiểm soát 37B-019.97 ngang nhiên đi ngược chiều đường với vận tốc cao trong hầm đường bộ Hải Vân.

Camera hành trình của một chiếc xe đã ghi lại tình huống giao thông chiếc xe khách chở theo rất nhiều người đã chạy ngược chiều với tốc độ cao trong hầm Hải Vân.

“Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá, hành vi của lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định”, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khẳng định.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông trên, xử lý nghiêm theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác minh, xử lý nghiêm lái xe khách đi ngược chiều trong hầm Hải Vân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.