Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 10-10, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ wifi trên máy bay

Tuấn Lương| 28/08/2019 13:35

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố một số ứng dụng khoa học công nghệ nhằm gia tăng tiện ích cho hành khách mà hãng đang chuẩn bị triển khai như: Dịch vụ wifi trên máy bay; dịch vụ giải trí do hãng hợp tác với FPT Play; thanh toán vé máy bay bằng dặm và tiền.

Theo đó, dự kiến từ ngày 10-10 tới, hãng sẽ triển khai dịch vụ wifi trên 4 máy bay thân rộng A350 đang khai thác trên đường bay từ Việt Nam đến khu vực Đông Bắc Á.

Như vậy, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên của Việt Nam cung cấp wifi trên máy bay có kết nối internet qua vệ tinh. Khi làm thủ tục check-in, khách ra cửa lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi. Sau 4 máy bay đầu tiên, Vietnam Airlines sẽ nhân rộng trên các máy bay A350 khác và trong tương lai sẽ triển khai phát wifi trên các máy bay dòng khác.

Dịch vụ wifi sẽ được bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để bảo đảm an toàn trong việc thông tin liên lạc giữa máy bay với không lưu. Hành khách có thể mua các gói dịch vụ wifi do Vietnam Airlines cung cấp để sử dụng các dịch vụ nhắn tin, viber, facebook, gửi e-mail trên máy bay.

Cũng trong tháng 10-2019, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với FPT Play triển khai dịch vụ giải trí trên máy bay, đặc biệt là khách trẻ tuổi ưa thích công nghệ giải trí. Dịch vụ sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam và miễn phí cho hành khách. Chương trình được biên tập độc quyền cho hành khách Vietnam Airlines và được cập nhật hằng tháng, trong đó có các phim độc quyền, chương trình giải trí trên truyền hình, chương trình dành cho thiếu nhi với trên 550 đầu mục.

Trước đó, từ ngày 2-9, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể mua vé máy bay và thanh toán bằng cách kết hợp giữa dặm bay đã tích lũy và tiền (cash & miles). Cụ thể, chỉ với tối thiểu 2.000 dặm/khách/chặng bay, hội viên Bông sen vàng có thể sử dụng dặm để thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá trị vé máy bay trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây là chương trình được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới áp dụng. Sản phẩm này áp dụng cho người thân, người đi cùng hội viên Bông sen vàng trên một chuyến bay.                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 10-10, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ wifi trên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.