Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 15-10: Xe gắn máy tham gia giao thông trên đường bộ tốc độ tối đa không quá 40km/h

Lương Ninh Giang| 18/09/2019 11:01

(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT thay thế Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 15-10 tới.

Quy định mới về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Đáng chú ý, trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc), đối với đường đôi, đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên, các phương tiện được chạy với tốc độ tối đa 60km/h. Với đường hai chiều và đường một chiều có một làn xe cơ giới, các phương tiện được chạy tối đa 50km/h.

Ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc), đối với đường đôi, đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên, xe ô tô con, xe chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có tải trọng nhỏ hơn hoặc bằng 3,5 tấn được chạy với tốc độ tối đa 90km/h; nếu là đường hai chiều và đường một chiều có một làn xe cơ giới được chạy tối đa 80km/h.

Xe ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn (trừ xe xi téc) tối đa lần lượt là 80km/h và 70km/h; xe buýt, ô tô đầu kéo sơ mi rơ moóc, xe mô tô, ô tô chuyên dùng (trừ ô tô trộn vữa, trộn bê tông) tối đa lần lượt là 70km/h và 60km/h.

Ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, ô tô trộn vữa, trộn bê tông, ô tô xi téc tối đa lần lượt là 60km/h và 50km/h.

Các loại xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông trên đường bộ (trừ đường cao tốc), tốc độ tối đa không quá 40km/h.

Tốc độ đối đa cho phép của các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc không vượt quá 120km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 15-10: Xe gắn máy tham gia giao thông trên đường bộ tốc độ tối đa không quá 40km/h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.