Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tập trung xử lý những lỗi vi phạm giao thông phổ biến

Đỗ Tuyết| 26/09/2019 13:03

(HNMO) - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đội CSGT tập trung xử lý các đối tượng là thanh niên xăm trổ, lái xe ôm công nghệ và các học sinh, sinh viên vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm...

Từ 6h sáng 26-9 tại nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) Đội CSGT số 7 tăng cường cán bộ, chiến sĩ vừa phân luồng giao thông, vừa xử lý các hành vi vi phạm, chủ yếu tập trung vào lỗi vượt đèn đỏ.

Theo ghi nhận, trong khoảng 1h đồng hồ trước khi vào giờ cao điểm, tổ công tác đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm, chủ yếu là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn, với các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có đăng ký xe, không có giấy phép lái xe.

Một số phương tiện do các em điều khiển bị tạm giữ.

Trung tá Vũ Mạnh Nam, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, từ đầu tháng 9 tới nay, Đội đã kết hợp với Công an quận Thanh Xuân xuống các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, ký cam kết về việc học sinh khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là đội mũ bảo hiểm. Các nhà trường sau đó cũng đã triển khai tới từng học sinh. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra vẫn phát hiện nhiều học sinh, sinh viên chưa chấp hành. 

Trước đó, vào đầu giờ sáng 25-9, tại nút giao thông Nguyễn Thái Học - Chu Văn An (quận Đống Đa), Đội CSGT số 2 tập trung vào việc kiểm tra, xử lý các phương tiện là xe ôm công nghệ vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

CSGT xử lý lái xe ôm vi phạm tín hiệu đèn giao thông.

Thiếu tá Đào Bảo Ngọc cho biết, khi các chủ phương tiện bị kiểm tra, nếu có yêu cầu chứng minh vi phạm sẽ được các chiến sĩ CSGT giải thích rõ. Ngoài ra, Đội CSGT số 2 sẽ có công văn đề nghị Đội Tín hiệu đèn giao thông, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội trích xuất hình ảnh vi phạm qua camera, cung cấp cho người vi phạm.

Tổ công tác giải thích cặn kẽ khi lập biên bản xử lý lái xe ôm.

Tại nút giao thông Phạm Ngọc Thạch - Xã Đàn thuộc địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác do Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội phó Đội CSGT số 3 trực tiếp chỉ huy cũng đã triển khai lực lượng xử lý người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy vi phạm tín hiệu đèn giao thông. Kết quả, sau hơn một giờ làm việc, hơn 10 trường hợp điều xe máy vượt đèn đỏ đều chấp hành ký biên bản xử lý vi phạm của tổ công tác.

Đội CSGT số 3 xử lý một trường hợp vi phạm trên phố Xã Đàn.

“Đa phần người vi phạm trong quá trình xử lý đều hiểu rõ và chấp hành việc ký vào biên bản xử lý hành chính. Tuy nhiên, với những trường hợp có biểu hiện chống đối, không thừa nhận hành vi vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ phải mềm mỏng giải thích, căn cứ vào kết quả kiểm tra thực tế để chỉ cho họ thấy đã sai ở đâu. Trong xử lý vi phạm hành chính không thể cứng nhắc với người dân” - Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập trung xử lý những lỗi vi phạm giao thông phổ biến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.