Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng không Việt Nam điều hành an toàn hơn 9,5 triệu chuyến bay qua vùng trời

Tuấn Lương| 07/12/2019 15:02

(HNMO) - Sáng 7-12, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900.000 trong năm 2019 của ngành hàng không Việt Nam và kỷ niệm 25 năm sự kiện Việt Nam được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) trao lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tặng hoa cho phi hành đoàn chuyến bay thứ 900.000 trong năm 2019.

Chuyến bay mang số hiệu VN216 của Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) đến sân bay Nội Bài lúc 9h10 ngày 7-12 đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 900.000 trong năm 2019 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM). Năm 2019, VATM điều hành bay an toàn ước đạt 963.000 chuyến, tăng 7% so với năm 2018.

Trong những năm gần đây, để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng hoạt động bay ở mức cao và giải quyết vấn đề tắc nghẽn hoạt động bay trên không cũng như dưới mặt đất, đặc biệt tại các sân bay có tần suất hoạt động lớn, VATM đã triển khai hàng loạt giải pháp cấp bách nhằm cải tiến quy trình, áp dụng đồng bộ công nghệ mới, tích cực đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng để nâng cao năng lực tổ chức, quản lý điều hành bay.

 Lực lượng không lưu Việt Nam góp phần bảo đảm an toàn bay, giữ vững an ninh vùng trời.

Cũng trong dịp này, ngành hàng không Việt Nam kỷ niệm 25 năm sự kiện ICAO trao lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh kể từ 0h (giờ quốc tế) ngày 8-12-1994, đánh dấu giai đoạn mở đầu hội nhập quốc tế về quản lý không lưu, cung cấp kịp thời, đầy đủ các dịch vụ điều hành bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay quá cảnh trong vùng trời trách nhiệm được giao.

25 năm qua, VATM đã điều hành an toàn hơn 9,5 triệu chuyến bay, trong đó có 5,7 triệu chuyến bay hoạt động trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Vùng thông báo bay của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, bình quân một ngày có hơn 2.500 chuyến bay trên vùng trời Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm an toàn bay, VATM đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội và các cơ quan quản lý không lưu của các nước trong khu vực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh hoạt động bay không đúng theo kế hoạch hoặc vi phạm quy chế bay, giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không Việt Nam điều hành an toàn hơn 9,5 triệu chuyến bay qua vùng trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.