Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2020

Bảo Hân| 15/12/2019 11:40

(HNMO) - Sáng 15-12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội ra quân đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý cũng như các lễ hội đầu năm 2020.

Cục CSGT kết hợp với các lực lượng CSGT địa phương bắt đầu ra quân bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Thiếu tá Ngô Duy Quang, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, Đội luôn duy trì 100% quân số, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân gây ùn tắc và tai nạn giao thông, đem lại sự bình yên cho Thủ đô, giúp nhân dân đón Tết yên vui. 

Thiếu tá Ngô Duy Quang triển khai đội hình ra quân trong sáng 15-12.

“Vào thời điểm cuối năm, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông luôn tăng đột biến. Nhu cầu đi lại của người dân lớn nên không tránh khỏi nhiều người điều khiển phương tiện bỏ qua các quy định pháp luật về an toàn giao thông như không chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn đỏ; dừng đỗ xe sai quy định, đi không đúng làn đường, phần đường cho phép… Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông”, Thiếu tá Ngô Duy Quang nêu.

Cũng theo Thiếu tá Quang, thời gian gần đây, Đội CSGT số 1 đã kết hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông Hà Nội để có những hình ảnh phương tiện vi phạm, kịp thời cung cấp cho chủ xe, tăng hiệu quả và sức mạnh trong xử lý phương tiện vi phạm. 

Xử lý trường hợp đỗ xe ô tô sai quy định tại ngã ba Trần Nhật Duật - Cao Thắng.

Từ cuối tháng 11-2019 đến nay, kết hợp với hệ thống giám sát đèn tín hiệu giao thông, các tổ công tác Đội CSGT số 1 đã xử lý 10 ô tô vượt đèn đỏ, trong đó có xe buýt mang BKS 29B-046.38; tạm giữ 1 xe ba bánh thương binh giả, 17 xích lô vi phạm dừng đỗ đón khách không đúng quy định và đi ngược chiều; xử lý 86 ô tô dừng đỗ sai quy định.

Cùng với Hà Nội, trong sáng nay, trên toàn tuyến đường bộ, đường sắt, đường sông, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự xã hội, trật tự ATGT.

Theo kế hoạch, từ nay đến 14-2-2020, Cục CSGT sẽ tiến hành xử lý triệt để tất cả các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên cả ba tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, trong đó tập trung xử lý mạnh các lỗi về nồng độ cồn và chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Cục đã đưa vào sử dụng thiết bị phát hiện ma túy mới hiện đại, cho kết quả ngay sau khi test.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.