Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn xe buýt được bảo dưỡng, chờ ngày ra tuyến

Tin, ảnh: Tuấn Lương| 10/04/2020 17:52

(HNMO) - Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hàng nghìn xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) phải nằm bãi tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Đời sống của các lái xe, nhân viên bán vé, thợ sửa chữa gặp nhiều khó khăn, song từng phương tiện vẫn đang được các nhân viên bảo dưỡng hằng ngày để sẵn sàng ra tuyến phục vụ nhân dân khi có yêu cầu. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong chiều 10-4.

 Kể từ ngày 28-3, gần 1.200 xe buýt trên 65 tuyến buýt của Transerco phải tạm dừng hoạt động nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Ngay sau khi tạm dừng phục vụ, từng đơn vị trực thuộc Transerco đã khẩn trương bố trí nhân lực ứng trực phòng cháy, chữa cháy, sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện.

Toàn bộ 152 phương tiện của Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long Hà Nội được anh Bùi Văn Hải - thợ máy gầm bậc 7/7 cùng các đồng nghiệp chăm chút hằng ngày nhằm bảo đảm sẵn sàng ra tuyến ngay sau khi dịch bệnh được khống chế và khi có yêu cầu của thành phố.

Mọi chi tiết trên xe đều được kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện hỏng hóc để khắc phục. Theo chia sẻ của đội ngũ công nhân viên xe buýt, xe không ra tuyến hoạt động cũng đồng nghĩa thu nhập bị giảm sút, đời sống sẽ khó khăn hơn, song tất cả đều phải cố gắng vì đang là giai đoạn khó khăn chung của toàn xã hội. Mong mỏi lớn nhất của mỗi người là dịch bệnh sớm được dập tắt, để xe buýt lại được ra đường phục vụ nhân dân.

Công nhân Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long Hà Nội đang bảo dưỡng hệ thống điều hòa của phương tiện. "Mùa hè đang đến gần, thời tiết sẽ nóng bức hơn. Có điều hòa chạy êm, chạy khỏe, nhân viên lái, phụ xe cũng như hành khách sẽ bớt vất vả trên những cung đường", anh Nguyễn Việt Tuấn (Phòng Kế hoạch điều độ) chia sẻ.     

 Những ngày qua, thực hiện nhiệm vụ thành phố giao, gần 100 xe buýt của Transerco đã tham gia vận chuyển, đưa người dân hết hạn cách ly tập trung từ thành phố Hà Nội về các địa phương. Các xe tham gia chiến dịch đều bảo đảm an toàn, chất lượng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đều được phun khử trùng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn xe buýt được bảo dưỡng, chờ ngày ra tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.