Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét sớm nối lại một số đường bay quốc tế

Tuấn Lương| 27/05/2020 09:26

(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương. Trước ngày 10-6 tới, Cục Hàng không Việt Nam phải báo cáo Bộ để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Tần suất các đường bay nội địa đã tăng trở lại.

Hiện nay, Việt Nam vẫn duy trì việc đóng cửa các đường bay quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và chỉ cấp phép những chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về tránh dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, kể từ ngày 7-5, các chuyến bay nội địa đã dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay. Tần suất khai thác các đường bay nội địa hồi phục và dần tăng trưởng trở lại.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ đầu tháng 5-2020 đến nay, số lượng chuyến bay bắt đầu tăng dần với khoảng 644 lượt cất hạ cánh/ngày, trong đó ngày cao điểm 10-5 có 765 lượt cất hạ cánh. ACV nhận định, trong tháng 5-2020, sản lượng chuyến bay cất hạ nội địa đạt 60% so với trước dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xem xét sớm nối lại một số đường bay quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.