Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạng lưới xe buýt Thủ đô bảo đảm hoạt động ổn định, phục vụ nhân dân

Tuấn Lương| 09/07/2020 17:06

(HNMO) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) tại cuộc trao đổi với báo chí vào ngày 9-7 xung quanh việc đơn vị vận hành tuyến buýt số 72 (Bến xe Yên Nghĩa - Xuân Mai) thông tin sẽ tạm ngừng phục vụ hành khách công cộng do chưa được xem xét điều chỉnh doanh thu trợ giá.

Trong trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện tài chính duy trì hoạt động của tuyến, Sở Giao thông Vận tải sẽ hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định và bố trí đơn vị khác vận hành để bảo đảm mạng lưới xe buýt luôn được duy trì hoạt động, phục vụ nhân dân.

Mạng lưới xe buýt phải được bảo đảm hoạt động ổn định phục vụ nhân dân. Ảnh: Tuấn Lương

Mới đây, đơn vị vận hành tuyến buýt số 72 là Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây có công văn đề nghị UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét điều chỉnh doanh thu trợ giá. Nếu đến ngày 15-7-2020, các cơ quan chức năng không có hướng giải quyết, đơn vị buộc phải tạm ngừng phục vụ hành khách trên tuyến buýt này.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trung tâm vừa làm việc với Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây để làm rõ các nội dung liên quan và doanh nghiệp này sẽ tiếp tục thực hiện theo đúng hợp đồng đấu thầu đã ký với thành phố.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hải, việc giảm sản lượng và doanh thu của tuyến buýt số 72 cũng là tình trạng chung của toàn mạng lưới buýt của Thủ đô. Sở Giao thông Vận tải đã nắm bắt tình hình và đang tiến hành khảo sát, đánh giá để báo cáo thành phố điều chỉnh kế hoạch toàn hệ thống xe buýt thành phố. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ hoàn thành sớm nhất vào tháng 9-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng lưới xe buýt Thủ đô bảo đảm hoạt động ổn định, phục vụ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.