Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines chính thức bay thương mại quốc tế trở lại

Tuấn Lương| 19/09/2020 10:58

(HNMO) - Sáng nay, 19-9, chuyến bay VN310 hành trình Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản) của Vietnam Airlines đã cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sau một thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chuyến bay VN310 trước giờ cất cánh.

Chuyến bay có hành trình 5 tiếng 15 phút, với điểm đến là sân bay Narita tại Tokyo (Nhật Bản). Số lượng hành khách trên chuyến bay gần 60 người, chủ yếu là du học sinh, người lao động đến Nhật Bản để tiếp tục học tập, lao động. Chuyến bay cũng chở một số công dân Nhật Bản về nước.

Ngoài ra, chuyến bay còn kết hợp chở hàng hóa phục vụ giao thương, sản xuất. Hành khách trên chuyến bay được sắp xếp ngồi giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch bệnh; tuân thủ các quy định của nhà chức trách Nhật Bản khi nhập cảnh, như có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khởi hành, khai báo lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày…

Trong tháng 9-2020, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện 2 chuyến bay nữa từ Hà Nội đi Tokyo vào các ngày 25-9, 30-9 và 1 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tokyo vào ngày 30-9.

Ngoài đường bay Nhật Bản, Vietnam Airlines dự kiến khôi phục các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời gian tới.

Trước đó, các hãng hàng không Vietjet Air, Bamboo Airways cũng thông báo sẽ khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ từ cuối tháng 9-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines chính thức bay thương mại quốc tế trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.