Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miễn phí dịch vụ đường bộ với xe vận chuyển hàng cứu trợ miền Trung

Tuấn Lương| 28/10/2020 11:10

(HNMO) - Ngày 28-10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có công văn gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC và các cục quản lý đường bộ liên quan về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các trạm thu phí miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ cho xe vận chuyển hàng cứu trợ miền Trung.

Tại công văn này, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đề nghị, đối với các trạm thu phí tại khu vực trực tiếp bị ảnh hưởng do bão lũ, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và VEC chủ động tạm dừng thu phí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi qua trạm; bảo vệ thiết bị, tài sản trạm thu phí, kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay khi đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp nhân dân khắc phục bão lũ, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và VEC xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi qua trạm; phối hợp với cục quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe lưu thông qua trạm nhanh nhất. Trường hợp các phương tiện bị ùn tắc tại trạm, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tổ chức xả trạm theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí dịch vụ đường bộ với xe vận chuyển hàng cứu trợ miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.