Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021: Bến xe đông nhưng không quá tải

Tuấn Lương| 31/12/2020 18:25

(HNMO) - Chiều 31-12, ngày cuối cùng của năm 2020, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 kéo dài 3 ngày, lượng hành khách đổ về các bến xe lớn của Thủ đô khá đông. Tuy nhiên, do đã có phương án chuẩn bị từ trước, nên công tác phục vụ hành khách cũng như các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 được các bến và nhà xe thực hiện nghiêm túc. Các bến xe không xảy ra tình trạng quá tải.

Từ 15h ngày 31-12, người dân đã đổ về các bến xe tại Thủ đô Hà Nội để về quê nghỉ Tết Dương lịch 2021.

Đông khách nhất là xe các tuyến huyện của tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam… Khi xe vừa vào vị trí đỗ, hành khách vội vã chen chân lên với mong muốn tìm cho mình một vị trí ngồi. 

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến lượng khách đến bến xe tăng từ 30-50%. Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, công ty đã có kế hoạch tăng cường 200 lượt xe cho cả 3 bến.

Cụ thể, Bến xe Giáp Bát được tăng cường 80 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến có đông hành khách đi lại, như Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình… Bến xe Mỹ Đình được tăng cường 90 lượt xe, tập trung ở các tuyến đi Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh.... Bến xe Gia Lâm được tăng cường 30 lượt xe đi các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh…

Ở Bến xe Mỹ Đình, khu vực nhà bán vé cũng rất đông người dân xếp hàng mua vé. Các tuyến có lưu lượng người đi đông là Phú Thọ, Lào Cai. Tuy nhiên, lượng xe được cung ứng đủ nên không bị quá tải.

Để phòng, chống dịch Covid-19, các bến xe bố trí người chốt trực ở ngay các cửa vào khu vực xe khách đỗ. Nếu hành khách không có khẩu trang, nhân viên bến xe nhắc nhở và yêu cầu đeo khẩu trang. Nước sát khuẩn tay cũng được trang bị nhằm phòng, chống dịch tốt nhất.

Khuyến nghị hành khách tuân thủ quy định đeo khẩu trang được dán ở rất nhiều nơi trong các bến xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021: Bến xe đông nhưng không quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.