Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã giải ngân đạt hơn 75% kế hoạch

Lương Ninh Giang| 18/01/2021 07:24

(HNM) - Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong thời gian qua, với sự vào cuộc kịp thời của thành phố nên đến nay tình hình thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, tính đến cuối năm 2020, dự án đã giải ngân được hơn 2.989 tỷ đồng, đạt 75,28% kế hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ chung của dự án đạt 67,8%. Riêng tiến độ đoạn trên cao đạt 82%. Quá trình thi công bảo đảm chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Trong số 9 gói thầu chính về xây lắp và thiết bị, đến nay hai gói thầu CP01 (đoạn tuyến trên cao) và CP04 (hạ tầng kỹ thuật khu đề pô) đã thi công xong, hiện đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công. Các gói thầu khác cũng đang được chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ. 

Tại gói thầu CP09, hệ thống thu soát vé tự động đang được thiết kế, làm mẫu thử với máy bán vé và cổng soát vé tự động.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km vào cuối năm 2021. Đoạn 4,5km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Khi đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân khu vực phía Tây Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã giải ngân đạt hơn 75% kế hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.