Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tại Hà Nội đạt gần 40 độ C

Kim Nhuệ| 28/06/2021 17:24

(HNMO) - Trưa nay, 28-6, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ghi được lúc 13h tại Trạm khí tượng Láng 37,9 độ C, Sơn Tây 37,8 độ C, Hoài Đức 37,3 độ C, Hà Đông 37,2 độ C, Ba Vì 37 độ C... Đêm nay, Hà Nội có mưa vài nơi kéo giảm nền nhiệt xuống mức 28-31 độ C.

Sáng mai, 29-6, nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nắng sớm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (29-6), Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm thành phố, thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì 38-39 độ C, có nơi đạt gần 40 độ C, các quận, huyện còn lại 37-38 độ C.

Cơ quan Khí tượng thủy văn nhận định, đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Ngoài nắng nóng, chỉ số tia tử ngoại tại Hà Nội những ngày tới tiếp tục duy trì ở mức 8-9, mức nguy hại rất cao đối với con người nhất là da và mắt.

Vì vậy, để giảm tác hại của nắng nóng, người dân Thủ đô lưu ý, hạn chế tham gia giao thông, làm việc ngoài trời nhất là trong khung giờ cao điểm từ 13 đến 15h hằng ngày, bởi đây là thời điểm cường độ nắng và giá trị tia tử ngoại sẽ đạt mức cực đại.

Nếu có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân lưu ý mặc trang phục chống nắng, đeo khẩu trang và kính râm, mang theo nước uống để kịp thời bổ sung cho cơ thể. Ở ngoài trời nắng về nhà, người dân tuyệt đối không tắm ngay hoặc vào phòng điều hòa có nhiệt độ thấp đề phòng sốc nhiệt dẫn tới đột quỵ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tại Hà Nội đạt gần 40 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.