Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí có sự chênh lệch rõ rệt

Nguyễn Mai| 25/03/2019 06:49

(HNM) - Kết quả quan trắc trong tuần qua (từ ngày 17 đến 23-3) cho thấy, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố có cải thiện hơn so với tuần trước, nhưng vẫn duy trì chủ yếu ở mức kém.


Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí chủ yếu duy trì ở mức kém. Trong đó, Trung Yên 3 là trạm duy nhất không có ngày nào chất lượng không khí đạt mức tốt, mức trung bình chiếm 28,6% và mức kém chiếm 71,4%. Các trạm Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ có tỷ lệ số ngày chất lượng không khí ở mức tốt, trung bình và kém ngang nhau, lần lượt chiếm 14,3%, 28,6% và 57,1%.

Hai điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại trụ sở UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đã cải thiện hơn so với tuần trước. Cụ thể, cả 2 trạm này không có ngày nào chất lượng không khí chạm mức xấu. Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công theo ghi nhận, so với tuần trước, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Trong đó, Hoàn Kiếm là trạm duy nhất có 1 ngày chất lượng không khí đạt mức tốt, chiếm 14,3%, mức trung bình chiếm 28,6%, còn lại ở mức kém.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần qua. Chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình chủ yếu diễn ra trong ngày 17 và 18-3, các ngày còn lại ở mức kém. Trong tuần có 2 ngày chất lượng không khí tốt và trung bình là do trên địa bàn thành phố có mưa phùn và gió nhẹ, giúp khuếch tán, pha loãng các chất thải khói bụi lên các tầng khí quyển cao hơn.

Từ ngày 19 đến 22-3, trên địa bàn thành phố xuất hiện một lớp sương mù bao phủ che kín bầu trời làm cho bức xạ mặt trời không đủ sức làm ấm mặt đất. Mặt khác, sương mù ảnh hưởng không tốt tới lưu thông khí quyển, dẫn đến các chất ô nhiễm không thể khuếch tán mà tích tụ khiến chất lượng không khí luôn duy trì ở mức kém. Tình trạng này sau đó đã được cải thiện do ngày 23-3, trên địa bàn thành phố đón đợt không khí lạnh, kèm theo mưa và gió... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí có sự chênh lệch rõ rệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.