Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nắng nóng, vẫn có điểm chất lượng không khí tốt

Bảo Hân| 21/05/2020 21:12

(HNMO) - Tối 21-5, kết quả đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy hầu hết các điểm đều đạt ở mức trung bình. Đáng chú ý, có những điểm có chỉ số AQI ở mức tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Một số điểm có chỉ số AQI tốt (hiển thị màu xanh) trong tối 21-5.

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn thành phố đã có sự cải thiện so với nhiều ngày trước. Cụ thể, đa phần các chỉ số AQI đều từ 51 đến dưới 80, ở mức trung bình. Đây là ngưỡng chất lượng không khí ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, một số ít người nhạy cảm với ô nhiễm không khí có thể chịu những tác động nhất định đến sức khỏe. 

Đáng chú ý, một số khu vực có chỉ số AQI dưới 50, tức đạt ngưỡng tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe như Tân Mai, Tây Mỗ, Kim Liên. Cho đến 20h cùng ngày, tại hai trạm Tây Mỗ và Tân Mai, các chỉ số tiếp tục ở mức tốt.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường, để duy trì chất lượng không khí từ mức có thể chấp nhận được đến mức tốt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, mọi người tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để các quy định của pháp luật để hạn chế ùn tắc. Tại một số khu vực có mật độ giao thông cao, lực lượng chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông. Ở các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng, vẫn có điểm chất lượng không khí tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.