Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trời mưa diện rộng, không khí Hà Nội đa phần đạt mức tốt

Hoàng Văn| 03/07/2020 15:32

(HNMO) - Ngày 3-7, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội đón cơn mưa “vàng” giải nhiệt, giúp giảm áp lực ô nhiễm bụi mịn phát thải vào bầu không khí, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại hầu hết khu vực đạt mức tốt.

Theo kết quả phân tích chỉ số AQI của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, đến 15h cùng ngày, 31/35 khu vực có chất lượng không khí đạt mức tốt; 4 khu vực ở mức trung bình: Minh Khai 70, Hàng Đậu 60, Phạm Văn Đồng 57 và Cầu Diễn 51. Ở mức này, chất lượng không khí không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Do từ sáng đến trưa nay, nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa vừa, mưa to, rửa trôi chất ô nhiễm và khí thải của các phương tiện tham gia giao thông nên không khí trong lành hơn. 

Đặc biệt, một số khu vực ở ngoại thành chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt như: Xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai) có AQI đạt mức 14, thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) là 15, thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) 15, xã An Khánh (huyện Hoài Đức) 17. Dự báo, chỉ số AQI ở các khu vực này duy trì mức tốt trong nhiều giờ tới.

Tuy nhiên, để cải thiện chất lượng không khí một cách bền vững, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo, mọi người khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc; cơ quan chức năng tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trời mưa diện rộng, không khí Hà Nội đa phần đạt mức tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.